Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Tổ chức Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật học sinh Trung học và Ngày hội STEM tỉnh Đồng Tháp, năm học 2022 – 2023

Chi tiết bài viết Tin tức sự kiện Trang bìa

Đồng Tháp: Tổ chức Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật học sinh Trung học và Ngày hội STEM tỉnh Đồng Tháp, năm học 2022 – 2023

         Trong 02 ngày, 14 - 15/01/2023 Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật học sinh Trung học và Ngày hội STEM tỉnh Đồng Tháp, năm học 2022 – 2023 tại Trường THPT Đỗ Công Tường, TP. Cao Lãnh.

Tổng số dự án tham gia cuộc thi năm nay có 279 dự án, sau vòng sơ khảo có 101 dự án vào vòng chung kết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều dự án xuất phát từ những vấn đề đặt ra trong cuộc sống xung quanh học sinh. Một số dự án có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn phong tục, tập quán và bản sắc văn hóa dân tộc; một số dự án có tính thời sự cao, có ý tưởng khoa học tốt. Đa số học sinh hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực nghiên cứu, có khả năng thuyết trình, tư duy phản biện.

            Kết quả, Ban tổ chức đã trao 04 dự án đạt giải nhất:

            1. Em Trần Thị Hồng Nhung -  Trường TH&THCS Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò với dự án Máy hút bụi gia đình đa năng.

            2. Em Lê Thành Đạt, Thái Thư Trang - Trường THPT Lấp Vò 2, huyện Lấp Vò với dự án Điều chế thuốc thử, vật liệu hấp phụ từ lá cây bàng giúp phát hiện nhanh và xử lý ion sắt trong nước.

          3. Em Trần Phúc Khang, Nguyễn Dương Thuật Phát - Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, TP. Cao Lãnh với dự án Hệ thống điểm danh thông minh.

            4. Em Lê Phúc Hậu, Lê Thị Ngọc Triễu - Trường THCS Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh với dự án Nạng đa năng dành cho người khuyết tật, người bị tai nạn hỗ trợ phục hồi chức năng vận động.

Đ/c Nguyễn Thị Thuý Lam – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh đoàn trao giấy khen các dự án đạt giải Nhất tại cuộc thi.

            Cuộc thi Khoa học kỹ thuật không chỉ tác động đến học sinh mà còn có ý nghĩa rất thiết thực, quan trọng đối với giáo viên. Thông qua việc tổ chức, hướng dẫn học sinh nghiên cứu Khoa học kỹ thuật, giáo viên được hình thành nên việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học, góp phần đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Dương Ngân – Ban TTNTH

Hình ảnh một số dự án tham gia tại cuộc thi